Bí Kíp Du Lịch Mai Châu 2 Ngày 1 Đêm Trọn Vẹn 

458986644 3237118036418206 4538124610309035452 N

Một điểm đến làm cho du khách phải ngẩn ngơ bởi sự quyến rũ bằng vẻ đẹp mộc mạc của rừng núi, vẻ e ấp của sơn nữ không đâu khác đó là Mai Châu. Vùng thung lũng hấp dẫn chứa đựng sự ấm áp nghĩa tình của đồng bào dân tộc. Hành trình khám phá Mai Châu trong ngày nay không còn xa lạ và thật thuận lợi, độc đáo khi bạn lưu lại cho mình một vài tips nhỏ về mảnh đất này. 

“Bí kíp du lịch  Mai Châu 2 ngày 1 đêm trọn vẹn” – chủ đề không còn mới mẻ nhưng lại vô cùng cần thiết đối với du khách sắp sửa đặt chân đến nơi đây. Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin đó ngay dưới bài viết này nha!

Mai Châu nên đi vào mùa nào trong năm? 

Du lịch Mai Châu là chương trình tìm về miền an nhiên, tận hưởng tiết trời trong xanh và khám phá những nét độc lạ của bà con bản địa. Vậy nên đến du lịch Mai Châu vào thời gian nào? Theo chúng tôi, bạn có thể tới nơi này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Vào mùa xuân (tháng 2 đến tháng 4) – mùa của hoa ban trắng muốt nở rộ xen kẽ những hàng cây xanh ở Mai Châu. Là thời điểm để có một chuyến du xuân trong tiết trời ấm áp và dễ chịu để ngắm hoa ban. Sang đến mùa hạ (tháng 5 đến tháng 7) và mùa thu (tháng 8 đến tháng 10), là thời gian lúa chín vàng đung đưa trong gió mát làm khung cảnh Mai Châu Hòa Bình thêm thơ mộng. Cuối cùng là mùa đông, nếu bạn thích khung cảnh trắng tinh khiết của hoa mơ, hoa mận rợp trời Tây Bắc và kết hợp khám phá văn hóa của người Thái thì có thể đến vào tháng 11 cho đến tháng 1 năm sau là thích hợp nhất. 

415317021 783757090439560 7129863438709345858 N

Du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm cùng lịch trình chi tiết

Sau những ngày tất bật với công việc, khi có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn thì bạn sẽ lựa chọn cho mình nơi nào? Tour du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm – một hành trình không tốn quá nhiều thời gian nhưng lại đem đến cho bạn những khoảnh khắc thư giãn đáng nhớ. Cùng chúng tôi khám phá và sở hữu cho mình một lịch trình hoàn hảo về điểm đến này dưới đây nhé: 

Ngày 1: Xuất phát từ trung tâm thủ đô hoặc những tỉnh thành khác, bạn di chuyển đến Mai Châu. Điểm đầu tiên bạn sẽ dừng chân ngay sau khi đến Mai Châu đó là Bản Lác – một bản làng của người dân tộc Thái. Đến đây, bạn thưởng thức bữa trưa với mẹt cỗ lá đầy đủ các món ăn hấp dẫn, nổi tiếng của Tây Bắc. Đến buổi chiều, bạn tham gia các hoạt động khám phá tại thung lũng Mai Châu: Thăm nhà sàn nhỏ xinh ở Bản Lác và Bản Pom Coọng, thăm các gian hàng và cách dệt thổ cẩm,…Trước khi trời tối, hãy tranh thủ thuê những bộ đồ của người dân để check – in cùng cánh đồng hoa, đồng lúa chín với màu sắc rực rỡ. Khi đêm đến, là thời gian để bạn giao lưu văn hóa cùng người dân qua những điệu múa, hát và cùng thưởng thức những món ăn độc đáo dưới ánh lửa lung linh.  

Ngày 2: Buổi sáng bạn dậy sớm để tham gia chợ phiên Bản Lác và khám phá các gian hàng với đầy đủ thực phẩm, vật dụng độc lạ. Tiếp tục du lịch Mai Châu với nhiều địa điểm hấp dẫn khác đó là: Hang Chiều, vui chơi tại Thác Gò Lào, check – in tại Cột cờ Mai Châu, khám phá Hang Mỏ Luông,…Trước khi ra về, bạn hãy dành thời gian khám phá và mua những nông sản, những tấm khăn hay vải thổ cẩm về làm quà cho người thân cùng đồng nghiệp của mình. Quay trở về với điểm xuất phát, cũng là lúc chương trình du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm kết thúc, bạn sẽ nhận về những niềm vui cùng kỷ niệm đẹp tại thung lũng thơ mộng Mai Châu.  

458306836 2767829903394027 886727312524345883 N

Du lịch Mai Châu trọn vẹn cùng bộ kinh nghiệm bổ ích

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên một chuyến du lịch Mai Châu thì không thể bỏ qua những lưu ý cần thiết. Dưới đây là một số những lưu ý nhỏ giúp bạn đặt được tour du lịch Mai Châu 1 cách đơn giản và thuận tiện nhất: 

– Mai Châu là một huyện của tỉnh Hòa Bình, vì vậy nếu bạn có ý định du lịch nơi này thì hãy lên kế hoạch tìm hiểu trước một số địa điểm như: Bản Lác, Bản Pom Coọng, Bản Tả Văn, Hang Chiều,…

– Khi lựa chọn thời điểm du lịch Mai Châu, bạn nên xem thời tiết trước để tránh ảnh hưởng tới những trải nghiệm ngoài trời trong quá trình vui chơi.

– Đại lý, công ty du lịch uy tín và được đánh giá cao từ phía khách hàng sẽ là lựa chọn hàng đầu và đảm bảo an toàn nhất trong quá trình bạn muốn đặt tour du lịch Mai Châu. 

– Bạn nên cân nhắc giữa việc đặt tour theo đoàn hoặc tour ghép lẻ, vì nó ảnh hưởng tới giá cả và các dịch vụ đi kèm có trong tour. 

– Có rất nhiều chương trình tour du lịch Mai Châu được mở bán trên trang web và một số trang mạng xã hội, hãy tìm hiểu và tham khảo thật kỹ để tránh đặt phải những tour có chương trình không phù hợp với điều kiện và mong muốn của bạn.  

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về điểm dừng chân Mai Châu. Hy vọng, qua bộ bí kíp du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm này sẽ giúp bạn có một hành trình vi vu Mai Châu, trải nghiệm trọn vẹn nền văn hóa độc đáo cùng đồng bào nơi đây. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *